การใช้งานในต่างประเทศ

การใช้งานในต่างประเทศ

เพื่อการติดต่อสื่อสารได้อย่างราบรื่นไม่มีสะดุดตลอดการเดินทาง ลูกค้าสามารถศึกษารายละเอียดเบื้องต้นก่อนการเดินทาง ดังนี้


การโทรออก

  • โทรภายในประเทศ
    เมื่อคุณอยู่ต่างประเทศสามารถโทรหาเบอร์ในประเทศนั้น ๆ ทั้งโทรศัพท์มือถือและโทรศัพท์บ้านได้ทันทีโดยไม่ต้องกดรหัสทางไกลประเทศนั้น ๆ ดังนี้

    กด รหัสพื้นที่ – หมายเลขโทรศัพท์
    ตัวอย่าง: เมื่อคุณอยู่ประเทศสิงคโปร์และต้องการโทรหาเบอร์ 089-680-xxxx สามารถกด 089-680-xxxx ได้โดยไม่ต้องกดรหัสทางไกลต่างประเทศ

    การคิดค่าบริการ
    อัตราค่าบริการ (โทรในประเทศ) ตามที่แสดงในหน้าอัตราค่าบริการ

  • การโทรกลับประเทศไทย
    เมื่อคุณอยู่ต่างประเทศสามารถโทรหาเบอร์โทรศัพท์ในประเทศไทยทั้งโทรศัพท์มือถือและโทรศัพท์บ้านได้ดังนี้

    ตัวอย่าง: เมื่อคุณอยู่ในประเทศสิงคโปร์และต้องการโทรหาเบอร์ในประเทศไทย 081-666-xxxx เพียงกดรหัสประเทศนำหน้า เช่น +6681-666-xxx (รหัสประเทศไทยคือ 66)

    การคิดค่าบริการ
    อัตราค่าบริการ (โทรกลับไทย) ตามที่แสดงในหน้าอัตราค่าบริการ

  • การโทรไปประเทศอื่น ๆ
    เมื่อคุณอยู่ต่างประเทศสามารถโทรหาเบอร์โทรศัพท์ในประเทศอื่น ๆ ได้ดังนี้

    ตัวอย่าง: เมื่อคุณอยู่ในประเทศสิงคโปร์และต้องการโทรหาเบอร์ในสหรัฐอเมริกา 0704-423-5231 เพียงกด +1 0704 423

    การคิดค่าบริการ
    อัตราค่าบริการ (โทรไปประเทศอื่น ๆ) ตามที่แสดงในหน้าอัตราค่าบริการ

  • การโทรหาเบอร์ดีแทคเติมเงินในประเทศนั้น ๆ
    เมื่อคุณอยู่ต่างประเทศสามารถโทรหาเบอร์ดีแทคเติมเงินในประเทศนั้น ๆ ได้ดังนี้

    ตัวอย่าง: เมื่อคุณอยู่ในประเทศสิงคโปร์และต้องการโทรเข้าเบอร์มือถือดีแทคเติมเงินที่ใช้งานอยู่ในประเทศสิงคโปร์เหมือนกัน หมายเลข 084-655-xxxx เพียงกด +6681-655-xxxx

    การคิดค่าบริการ
    อัตราค่าบริการ (โทรในประเทศ) ตามที่แสดงในหน้าอัตราค่าบริการ


การแก้ไขปัญหาเบื้องต้น

กรณีโทรศัพท์มือถือไม่สามารถรับสัญญาณจากเครือข่ายได้ หากหน้าจอโทรศัพท์มือถือไม่แสดงชื่อเครือข่าย หรือแสดงคำว่า "Emergency only", "Forbidden Network", " No Access" หรือ "Access Denied" แสดงว่า โทรศัพท์มือถือของคุณยังไม่สามารถรับสัญญาณเครือข่ายในพื้นที่ได้เองโดยอัตโนมัติ แก้ปัญหาโดย

  1. เลือกเครือข่ายด้วยตนเอง (Manual Network Selection) หากยังไม่สามารถใช้งานได้ ให้ทดลองเปลี่ยนพื้นที่การใช้งานและเลือกเครือข่ายด้วยตัวเองอีกครั้ง โดยต้องตรวจสอบประเทศและเครือข่ายการให้บริการไว้ล่วงหน้า
  2. ลองเช็คซิมการ์ดของคุณด้วยการใส่ในมือถือเครื่องอื่น หากสามารถใช้งานได้ตามปกติ แสดงว่าโทรศัพท์มือถือของคุณอาจมีปัญหา หรือทดลองใส่ซิมการ์ดอื่นในโทรศัพท์มือถือของคุณ หากใช้งานได้ตามปกติแสดงว่าซิมการ์ดของคุณอาจมีปัญหา

กรณีโทรศัพท์มือถือรับสัญญาณจากเครือข่ายได้ แต่โทรออกหรือรับสายไม่ได้ แก้ปัญหาโดย

  1. ตรวจสอบว่าคุณได้ระงับการโทรออก หรือ ระงับการรับสายเรียกเข้าอยู่หรือไม่ ถ้าทำการระงับไว้ให้ยกเลิกก่อน
  2. ตรวจสอบว่าคุณได้กดโทรออกแล้ว หรือเบอร์ที่อยู่ในสมุดโทรศัพท์อยู่ในรูปแบบการโทรออกที่ถูกต้องหรือไม่

กรณีโทรศัพท์มือรับสัญญาณจากเครือข่ายและรับสายได้ แต่โทรออกไม่ได้ แก้ปัญหาโดย

  • ตรวจสอบการตั้งค่าโทรศัพท์มือถือว่าสายที่ใช้อยู่เป็นสายที่ 2 หรือไม่ ถ้าใช่ต้องสลับสายเปลี่ยนมาเป็นสายที่ 1 เพราะสายที่ 2 ใช้เฉพาะการรับสายเท่านั้น


กรณีฉุกเฉิน

หากไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ กรุณาโทร + 662 202 8100 dtac call center ตลอด 24 ชั่วโมง (ฟรี! ไม่คิดค่าบริการเมื่อโทรจากซิมดีแทคเติมเงินและดีแทค)